Giáo dục Steam cho trẻ không chỉ là mối quan tâm của các nhà làm giáo dục mà con của rất nhiều cha mẹ. Theo phương pháp dạy học truyền thống, giáo viên là người cung cấp kiến thức qua thuyết trình còn trẻ ghi nhớ và làm theo. Bởi vậy, trẻ rất thụ động, ghi nhớ máy móc, bị hạn chế năng lực tư duy logic và phản biện, sự tò mò tự nhiên của trẻ cũng bị giảm đi do phương pháp tiếp cận cấu trúc một cách máy móc.
Trải nghiệm là cách học hiệu quả nhất cho trẻ và giáo dục Steam cho trẻ mầm non đã và đang phát huy được những ưu điểm vượt trội, giúp trẻ tham gia vào các hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế, trẻ có nhiều cơ hội phát triển.
Hiểu được điều đó, trong năm học 2024-2025, trường Mầm non Quận đã tổ chức thực hiện thành công chuyên đề "Ứng dụng phương pháp Steam trong tổ chức hoạt động học cho trẻ mẫu giáo". Về dự tổng kết chuyên đề, nhà trường rất vinh dự được đón tiếp và nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí Hoàng Phương Thanh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu các trường và các giáo viên cốt cán trên toàn quận.
Về dự chuyên đề, các đồng chí đại biểu dự giờ và góp ý cho 2 tiết học ứng dụng phương pháp Steam ở 2 lớp 4 và 5 tuổi:
- Làm quen chữ cái b, d, đ - Cô giáo Hoàng Thị Thúy (5E)
- Làm ổ cho mèo - Cô giáo Nguyễn Phương Thảo (Quy trình EDP)
Trẻ được tiếp cận STEAM từ sớm mang tới những lợi ích tuyệt vời, hỗ trợ và giúp trẻ khám phá bản thân, xây dựng cho trẻ có những kỹ năng cần thiết có thể vận dụng và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.